Top 5 hạng mục cần bảo dưỡng xe tay ga định kỳ đúng cách

5/5 - (1 bình chọn)

Hướng dẫn bảo dưỡng xe tay ga đúng cách, nâng cao khả năng vận hành. Tìm hiểu 5 hạng mục cần bảo dưỡng định kỳ trên xe tay ga.

Chăm sóc và bảo dưỡng xe tay ga thường xuyên theo khuyến cáo của nhà sản xuất là nhiệm vụ cần thiết đảm bảo hoạt động của phương tiện. Người dùng cần nắm được thời gian và các hạng mục cần bảo dưỡng xe tay ga gồm những gì để giúp xe luôn vận hành êm ái, ổn định, đem lại cảm hứng cho người lái trên mỗi chặng đường.


Xe tay ga là “bạn đồng hành” của nhiều đối tượng khách hàng với nhiều ưu điểm nổi bật. Để duy trì độ bền lâu dài, người dùng nên bảo dưỡng xe tay ga định kỳ.

Lựa chọn các xưởng dịch vụ uy tín giúp người dùng đảm bảo chi phí sửa chữa, đồng thời đảm bảo chất lượng và độ bền của các bộ phận được thay thế.

Xe tay ga là bạn đồng hành của mọi người, mọi nhà

Chi phí bảo dưỡng xe tay ga

Chi phí bảo dưỡng xe tay ga

Hướng dẫn bảo dưỡng xe tay ga đúng cách

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, người dùng nên đưa xe tới các cơ sở bảo dưỡng khoảng 2-3 tháng/ 1 lần giúp xe tăng tuổi thọ và hoạt động ổn định lâu dài. Vậy, cách bảo dưỡng xe máy tay ga ra sao và xe tay ga cần bảo dưỡng những gì? Sau đây là những hạng mục cần bảo dưỡng mà người dùng nên lưu ý.

1.1. Thay dầu nhớt sau 1.000 – 1.500 km/lần.

Dầu nhớt trên xe tay ga có công dụng lớn giúp giảm ma sát giữa các bộ phận, giải nhiệt làm mát và chống ăn mòn động cơ. Theo thời gian, lượng dầu máy sẽ hao mòn hoặc lẫn các tạp chất gây nóng máy và tốn nhiều nhiên liệu.

Chính vì vậy, trong quá trình sử dụng người dùng nên thay dầu theo đúng tiêu chuẩn được khuyến nghị bởi nhà sản xuất. Thông thường, chủ sở hữu nên thay định kỳ sau khi xe vận hành mỗi 1.000 – 1.500km, ngoài ra còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như: tốc độ chạy xe, tải trọng thông thường, môi trường…

1.2. Kiểm tra và thay má phanh, dầu phanh định kỳ

Má phanh và dầu phanh là bộ phận quan trọng của hệ thống phanh có ảnh hưởng tới sự an toàn của người điều khiển trong quá trình di chuyển, cụ thể là:

Xem nhiều:  Giá lăn bánh Ford Territory tại đại lý chính hãng Ford Gia Lai

Má phanh là bộ phận chuyển động năng thành nhiệt năng, giúp xe giảm tốc, và sẽ mòn theo thời gian. Bộ phận này quá mòn có thể gây hiện tượng vênh đĩa phanh, làm hệ thống phanh mất hiệu quả ngay cả khi đã thay má mới…

Bên cạnh đó, dầu phanh làm nhiệm vụ bôi trơn động cơ và có khả năng truyền lực đến thắng đĩa giúp dừng xe lại. Trong quá trình sử dụng, dầu phanh có thể bị hao mòn khiến không cấp đủ lực cần thiết cho quá trình phanh đĩa hoạt động, gây nguy hiểm khi di chuyển. 

Cách tốt nhất, chủ xe nên thay má phanh, dầu phanh sau khi xe đi được từ 15.000 – 20.000 km hoặc khi nhận thấy các dấu hiệu hoạt động kém đi của phanh. 

1.3. Kiểm tra nước làm mát

Nước làm mát có công dụng làm mát/ giảm nhiệt độ cho động cơ, giúp xe vận hành êm ái, bền bỉ, không xảy ra hiện tượng nóng máy, ỳ máy. Khi sử dụng lâu ngày, nước làm mát có thể bị bay hơi hoặc rò rỉ gây ảnh hưởng tới hiệu suất hoạt động của xe.

Nếu bị hao hụt quá nhiều, xe tay ga có thể bị nóng máy nhanh, chạy ì và nặng nhất là có thể nứt vỡ lốc máy. Theo khuyến cáo của các nhà sản xuất, người dùng nên thay nước làm mát sau khi vận hành khoảng 10.000 km/lần.

Ngoài ra, dung dịch này cũng nên được kiểm tra định kỳ, đặc biệt là sau những chuyến đi dài, đèo dốc hay tải quá nặng.

Kiểm tra và thay nước làm mát thường xuyên giúp tăng hiệu suất hoạt động của xe, kéo dài tuổi thọ của động cơ (Nguồn: Sưu tầm)

Xe tay ga cần bảo dưỡng những gì?

Xe tay ga cần bảo dưỡng những gì?

1.4. Kiểm tra lọc gió

Lọc gió xe tay ga bị bẩn sẽ làm cho lượng không khí vào bình xăng bị hạn chế, dẫn đến giảm khả năng sinh công của động cơ. Đây là nguyên nhân chính dẫn tới hiện tượng động cơ khó nổ, hao xăng, máy yếu khi tăng ga hoặc lên dốc, có khói đen.

Trong điều kiện đường bụi bẩn, người dùng nên kiểm tra lọc gió trước mốc 10.000 km để có thể khắc phục kịp thời giúp xe vận hành tốt hơn. 

Xem nhiều:  Shopee Express GHTN - Giới thiệu và Hướng dẫn tra cứu đơn hàng

1.5. Vệ sinh xe thường xuyên

Ngoài việc biết cách chạy xe tay ga đúng cách để hạn chế những hư hỏng gặp phải thì việc vệ sinh xe cũng rất quan trọng. Đặc biệt, khi di chuyển lâu ngày hoặc trời mưa xe sẽ bị bám nhiều bụi bẩn, bùn đất làm mất thẩm mỹ đồng thời ảnh hưởng tới các chi tiết máy, làm giảm độ bền của xe.

Do vậy, ngoài kiểm tra và thay thế phụ tùng hư hỏng, người dùng cần lưu ý vệ sinh thường xuyên. Người dùng hãy sử dụng các sản phẩm làm sạch chuyên dụng, tuyệt đối không dùng nước rửa chén, dung dịch tẩy mạnh hoặc dung dịch chứa muối khiến lớp sơn bề mặt bị hỏng, ảnh hưởng đến vẻ ngoài của xe.

Tùy thuộc vào tần suất sử dụng và điều kiện môi trường, người dùng có thể linh hoạt thời gian vệ sinh xe. 

Người dùng có thể đưa xe tới các xưởng dịch vụ để được làm sạch sâu giúp nâng cao khả năng vận hành của xe

Xe tay ga cần bảo dưỡng những gì?Xe tay ga cần bảo dưỡng những gì?

back to menu ↑

Bảo dưỡng xe tay ga có tác dụng gì?

Top 3 tác dụng lớn nhất khi bảo dưỡng xe tay ga đúng hạn là: 

  • Sớm phát hiện hư hỏng

Trong quá trình sử dụng dài, các bộ phận trên xe sẽ có dấu hiệu bị xuống cấp. Nếu không phát hiện kịp thời, các linh kiện và bộ phận trên xe có thể bị hư hỏng nặng, ảnh hưởng tới an toàn của người dùng.

Chính vì vậy, kiểm tra và bảo dưỡng thường xuyên giúp người dùng sớm phát hiện hư hỏng và sửa chữa kịp thời, đảm bảo các bộ phận khác hoạt động hiệu quả, trơn tru.

  • Đảm bảo an toàn, tiết kiệm chi phí

Bảo dưỡng xe máy định kỳ giúp hạn chế tối đa việc xe đột nhiên hỏng hóc trong lúc di chuyển. Điều này giúp chủ phương tiện giảm thiểu được chi phí sửa chữa và nâng cao độ bền của xe. 

  • Tăng tuổi thọ các chi tiết máy

Sau một thời gian dài sử dụng, xe có dấu hiệu bị trục trặc một số bộ phận, làm giảm hiệu quả, công suất khi hoạt động. Nếu không được phát hiện và sửa chữa kịp thời sẽ gây nguy hiểm cho người dùng.

Xem nhiều:  Giải đáp xe 50cc chạy tối đa bao nhiêu km/h?

Khi đưa xe tới các cơ sở bảo dưỡng có uy tín với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, các lỗi trên xe sẽ nhanh chóng được phát hiện và xử lý kịp thời, ngăn việc ảnh hưởng đến chi tiết máy khác sẽ giúp cho các bộ phận xe máy tăng tuổi thọ đáng kể.

Bảo dưỡng xe thường xuyên giúp người dùng khắc phục các sự cố trên xe đảm bảo lộ trình di chuyển

Cách bảo dưỡng xe tay ga

Cách bảo dưỡng xe tay ga

Hiện nay, xe máy điện cũng là một trong những lựa chọn đáng cân nhắc cho người tiêu dùng. Mẫu xe này có chi phí bảo dưỡng tiết kiệm hơn xe tay ga xăng do không cần thay dầu, làm mát. Trong khi với xe máy xăng, người dùng cần thực hiện các nhiệm vụ này định kỳ để đảm bảo bộ máy hoạt động trơn tru.

Tại Việt Nam, một trong những thương hiệu xe máy điện đang được khách hàng săn đón nhiệt tình là VinFast. Không chỉ sở hữu những ưu điểm vượt trội về thiết kế, động cơ, khả năng vận hành, xe máy điện VinFast còn có chính sách bảo dưỡng tiết kiệm, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

Theo đó, khách hàng có thể bảo dưỡng, sữa chữa phương tiện tại hơn 200 trung tâm bảo hành xe máy điện VinFast mà không cần thủ tục phức tạp. 

Xe máy điện VinFast có chính sách bảo dưỡng tiết kiệm, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng

Bảo dưỡng xe tay ga đúng cách

Bảo dưỡng xe tay ga đúng cách

Bảo dưỡng xe tay ga là nhiệm vụ cần thiết giúp người dùng có thể phát hiện và khắc phục sự cố nhanh chóng. Ngoài ra, người dùng cần lưu ý lựa chọn xưởng dịch vụ uy tín để đảm bảo chi phí và chất lượng sửa chữa tốt nhất, từ đó tăng hiệu suất vận hành ổn định, cũng như duy trì tuổi thọ cho xe máy. 

Khách hàng có thể đặt mua xe máy điện màu vàng VinFast thế hệ mới để được trải nghiệm khả năng vận hành mạnh mẽ, ấn tượng cùng loạt tiện ích tích hợp thông minh, đón đầu xu hướng. 

Để hỗ trợ tư vấn và biết thêm về các sản phẩm xe máy điện của VinFast, quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi:

  • Website: https://vinfastauto.com/vn_vi
  • Tổng đài tư vấn VinFast : 1900 23 23 89.
  • Email chăm sóc khách hàng: support.vn@vinfastauto.com 

*Thông tin trong bài mang tính chất tham khảo

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

error: Vui lòng đừng copy, chúng tôi đã nỗ lực mới có được bài viết này
Megacar - Tổng đài đặt Xe Limousine và Xe giường nằm toàn quốc
Logo
Login/Register access is temporary disabled