Những rủi ro có thể gặp phải khi cầm xe ô tô

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết sẽ cung cấp cho người đọc cái nhìn toàn diện về những nguy cơ tiềm ẩn khi cầm xe ô tô, giúp bạn đưa ra quyết định thông thái khi sử dụng dịch vụ.

Việc sử dụng dịch vụ cầm xe ô tô có những rủi ro tiềm ẩn mà bạn cần phải cân nhắc kỹ trước khi quyết định thực hiện. Bài viết này sẽ đưa ra những rủi ro có thể gặp phải cũng như những lời khuyên hữu ích để phòng tránh trước khi thực hiện giao dịch cầm cố.

Thực trạng thị trường cầm xe ô tô hiện nay

Sự phát triển của thị trường cầm xe ô tô đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư và doanh nghiệp. Không khó để có thể bắt gặp rất nhiều cửa tiệm cầm đồ với nhiều biển hiệu được treo khắp các con đường lớn nhỏ. Việc này khiến cho những người có nhu cầu cầm xe ô tô rất khó có thể lựa chọn được một cơ sở chất lượng, minh bạch và uy tín. Đặc biệt là những người chưa từng sử dụng dịch vụ cầm xe trước đây hoặc không có kinh nghiệm về lĩnh vực này.

Do đặc thù của dịch vụ cầm xe ô tô, khách hàng thường phải tin tưởng và giao xe cho các cơ sở cầm đồ trong một thời gian dài, thậm chí có thể lên đến nhiều tháng hoặc năm. Việc đánh giá chất lượng của cơ sở cầm đồ trở nên khó khăn hơn khi họ không biết được nơi đó có đáp ứng được các yêu cầu về bảo quản, an toàn hay không. Đặc biệt, các cơ sở cầm đồ lừa đảo cũng tranh thủ mọc lên, khiến cho tâm lý lo sợ của người dân tăng cao hơn. Đã có rất nhiều người vì thiếu hiểu biết, nhẹ dạ cả tin dẫn đến tình trạng bị các cơ sở này lừa “ mất cả chì lẫn chài”.

back to menu ↑

Những rủi ro tiềm ẩn khi cầm xe ô tô mà bạn nên biết

Cầm xe ô tô là một trong những hình thức tài chính phổ biến hiện nay, giúp người vay có thể tạm thời vượt qua khó khăn tài chính và sở hữu được một khoản tiền lớn. Tuy nhiên, nếu không tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn cơ sở cầm đồ, người vay có thể gặp phải nhiều rủi ro và hậu quả đáng tiếc.

Xem nhiều:  Thuê xe tải chở hàng – Giải pháp vận chuyển hiệu quả cùng Vận tải Tam Mao ORG

Nguy cơ mất tài sản 

Đối với dịch vụ cầm đồ xe ô tô, nếu người cầm không thể trả lại khoản vay và chi phí lãi suất, phí cầm giữ trong thời gian quy định, thì khoản nợ sẽ tăng lên và có thể trở nên quá khổ. Khi xác định người vay đã mất khả năng chi trả, bên nhận cầm xe sẽ tiến hành bán đấu giá, thực hiện phát mãi để thu lại số tiền gốc lẫn lãi. Việc này có thể xảy ra nếu khách hàng không thể hoặc không muốn trả nợ.

Tuy nhiên, việc bán xe sẽ chỉ được thực hiện nếu có sự đồng ý của khách hàng thông qua việc ký kết hợp đồng cầm xe ô tô. Theo quy định của pháp luật, người cho vay chỉ có thể phát mãi xe của khách hàng nếu đã thông báo trước cho họ ít nhất 30 ngày trước khi thực hiện việc bán đấu giá.

Xe bị hư hỏng, mất giá trị

Khi xe được để trong kho lâu ngày, nó có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường như ẩm ướt, nhiệt độ cao, bụi bẩn. Những yếu tố này có thể gây ra ảnh hưởng tiêu cực đến bề mặt xe, bên trong lẫn ngoài, dẫn đến hư hỏng và giảm giá trị của xe. Tình trạng xe sẽ nghiêm trọng hơn nếu như cơ sở cầm xe ô tô không đảm bảo hệ thống bảo quản tốt như mái che, gara đậu xe trong tầng hầm,…

Khi mang xe đến các cơ sở cầm xe ô tô uy tín, xe sẽ được niêm phong bằng chữ ký khách hàng. Bên tiệm cầm đồ sẽ không được quyền sử dụng xe trong suốt thời gian cầm cố. Tuy nhiên, vẫn tồn tại một số cửa hàng tự ý sử dụng xe của khách hàng, gây ra hư hại nghiêm trọng hay thậm chí tai nạn. Điều này dẫn đến những tranh chấp không mong muốn giữa chủ xe và cơ sở cầm đồ.

Lãi suất vay cao

Thông thường thì lãi suất cho khoản vay cầm xe ô tô sẽ cao hơn so với các khoản vay khác do đây là dịch vụ cấp tốc, không yêu cầu thủ tục tài sản phức tạp và có nguy cơ lớn hơn với bên cho vay. 

Xem nhiều:  Xehayvietnam.com là Website chuyên cung cấp thông tin về thị trường xe ô tô Việt Nam.

Một số cơ sở cầm xe ô tô quảng cáo với mức lãi suất cực kỳ hấp dẫn chỉ từ 1% – 2% nhằm lôi kéo người vay tới, sau đó sẽ tăng mức lãi suất và các chi phí khác lên một cách phi lý. Nhiều người vì vội vàng đã ký vào hợp đồng với mức lãi suất “cắt cổ”, dẫn đến tình trạng mất khả năng chi trả lãi hàng tháng.

Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Các cơ sở cầm xe ô tô lừa đảo thường lợi dụng sự thiếu hiểu biết và kiến thức để lừa khách hàng ký vào những bản hợp đồng với các điều khoản không rõ ràng và khó hiểu. Người vay có thể không hiểu rõ về quyền lợi và nghĩ rằng họ đã thực hiện đúng đắn các quy định trong hợp đồng.

Ví dụ, nhân viên của tiệm cầm xe ô tô sẽ đưa ra những lời hứa có cánh như mức lãi suất thấp, nhưng trong thực tế lại đòi lãi suất cao hơn. Hoặc họ có thể không nêu rõ các chi phí phát sinh khi cầm đồ như phí lưu kho, phí bảo quản, phí bảo hiểm, phí sửa chữa, phí làm hồ sơ,… Khi mất khả năng chi trả, bạn có thể mất xe một cách trá hình mà không nhận được đền bù hoặc rất khó khăn trong việc đòi lại quyền lợi của mình.

back to menu ↑

Vậy làm thế nào để hạ thấp các rủi ro khi cầm xe ô tô?

Trước thực trạng và các rủi ro có thể xảy ra khi thực hiện cầm xe ô tô, dưới đây sẽ là những giải pháp hữu ích giúp giảm thiểu các rủi ro tiềm ẩn khi thực hiện dịch vụ tài chính này

Lựa chọn địa điểm cầm xe ô tô uy tín

Điều này có thể được thực hiện thông qua việc tìm hiểu về uy tín, thương hiệu của cơ sở cầm xe ô tô trên các phương tiện truyền thông, các diễn đàn, trang web chuyên về cầm đồ. Ngoài ra, khách hàng cũng nên kiểm tra các giấy tờ, chứng nhận của nơi cho vay, đảm bảo rằng cơ sở cầm xe đó đang hoạt động hợp pháp và đáp ứng được các yêu cầu về an toàn, bảo mật.

Xem nhiều:  Global Parcel Tracking and Solution from GiaoHangTotNhat.VN

Hợp đồng cầm xe ô tô rõ ràng

Để tránh tranh chấp pháp lý, khi cầm xe ô tô cần có hợp đồng rõ ràng, chi tiết về quyền và nghĩa vụ của các bên. Trong hợp đồng cần ghi rõ thông tin về xe, giá trị cầm cố, thời gian sử dụng tài sản, mức lãi suất và các khoản phí liên quan. Hợp đồng cần được lập 2 bản, khách hàng được giữ 1 bản để tránh các thưa kiện, tranh chấp về sau. 

Lưu ý về khả năng chi trả lãi suất

Người vay cần đọc kỹ điều khoản và điều kiện vay của cơ sở cầm xe ô tô trả góp để hiểu rõ về mức lãi suất, thời hạn vay và các khoản phí khác để tính toán kỹ trước khi đồng ý vay. Bạn hãy cân nhắc và tính toán kỹ càng giữa mức thu nhập và lãi suất để đưa ra quyết định sáng suốt trước khi thực hiện vay tiền. 

back to menu ↑

Cầm đồ Tân Phú – Cơ sở cầm xe ô tô giá cao, lãi suất thấp  

Cầm đồ Tân Phú là một trong số ít những đơn vị hoạt động trong lĩnh vực cầm xe ô tô tuân thủ theo quy định pháp luật. Với sự uy tín, chất lượng vượt trội, đây luôn là nơi được khách hàng tin tưởng trong suốt rất nhiều năm qua khi cần giải pháp các vấn đề tài chính cấp thiết. 

Thủ tục cầm xe ô tô tại Cầm đồ Tân Phú vô cùng nhanh gọn, được hỗ trợ tận tình từ A đến Z, không mất phí làm hồ sơ. Quý khách hàng chỉ mất từ 1 giờ – 2 giờ để có ngay khoản tiền trong tay. Quá trình định giá tài sản tại cơ sở được thực hiện bởi những nhân viên có chuyên môn cao, mức lãi suất cho vay thấp chỉ từ 2,5% – 3%/tháng.

Nếu có nhu cầu cầm xe ô tô giá cao, lãi suất thấp thì Cầm Đồ Tân Phú chính là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Còn chần chờ gì mà không gọi ngay đến số Hotline  0938 70 33 55 để được nhân viên tư vấn nhiệt tình hoặc bạn có thể truy cập vào trang web https://camdotanphu.com để biết thêm thông tin chi tiết.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

error: Vui lòng đừng copy, chúng tôi đã nỗ lực mới có được bài viết này
Megacar - Tổng đài đặt Xe Limousine và Xe giường nằm toàn quốc
Logo
Login/Register access is temporary disabled